Table With Colander, 2006 by Rosemary Terry

Dyddiad:
15 Hyd – 3 Ion 2021

Arddangosfa

Y Gegin Rhagamcanol

Gosodiad newydd gan Rosemary Terry

“Mae’r tu mewn domestig, yn enwedig gwrthrychau a dodrefn y gegin, yn thema rydw i wedi dychwelyd ati dro ar ôl tro yn fy ngherflun dros y 30 mlynedd diwethaf. Mae’r arddangosfa hon yn dwyn ynghyd ddetholiad o waith, wedi’i gerfio a’i adeiladu mewn pren, ar y thema hon.

Mae rhai darnau yn archwilio’r berthynas aml broblemus rhwng natur a dynoliaeth. Yn Nature Bites Yn ôl 1990, mae coed yn tyfu i fod yn offer cegin i ddial ar goncrit. Mae Cegin Rhagamcanol 2016 yn dathlu gallu meithrin pren a choed, tra bod Table gyda Colander, 2006, yn canfod cyffredinedd rhwng gronynnau wedi’u sleisio ac awyr y nos.

Mae’r gegin i mi yn debyg i stiwdio yr artist – amgylchedd arbrofol a all fod yn greadigol ac yn ddinistriol, yn gysur ac yn beryglus. Felly mae bwrdd cegin wedi’i raddio i fyny i ddod yn strwythur i gysgodi oddi tano, mae pin rholio yn rhagdybio cyfrannau rholer gardd, ac mae demi-john yn cael ei adfer i’w hunaniaeth fenywaidd, o’r enw Dame Jeanne ar ôl comisiynydd cyntaf y Ffrancwr. ffurf, chwyddo a duo gydag oedran a defnydd.

Yn The Projected Kitchen, mae gwrthrychau cartref yn cael eu chwyddo, eu gwastatáu a’u gorgyffwrdd, gan wneud i wrthrychau cyfarwydd ymddangos yn rhyfedd. Wedi’u cerfio o fyrddau hir o ludw a sycamorwydden, mae’n ymddangos bod y rhyddhadau dwy ochr hyn yn cywasgu gofod, gan gynhyrchu’r rhith o ddyfnder ond sy’n cynnig ongl olygfa benodol. Mae’r eitemau, cwpanau, platiau, potiau a llwyau bob dydd hyn yn cael eu dathlu’n fwriadol mewn pren: deunydd ‘gwael’ mewn termau cerfluniol traddodiadol o’i gymharu â charreg neu efydd, ond yn anghymesur o gyfoethog os yw’n cael ei ystyried yn ‘natur’; meithrin a hael fel coginio ei hun.”